วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

UNION ARENA Floor Rule แปลไทย

 

วันที่อัปเดทล่าสุด : 17/03/2023

 

 

TCG : UNION ARENA

<การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากทางการ>

Floor Rules Ver 1.0

 

 

เอกสารนี้จะระบุเกี่ยวกับกฏระเบียบของการแข่งขัน Trading Card Game (หรือย่อเป็น TCG) [UNION ARENA]. อีเวนต์ของ UNION ARENA จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทคือ  <การแข่งขันอย่างเป็นทางการ> และ <การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากทางการ> การแข่งขันที่จัดโดยบริษัทบันไดจะนับเป็น <การแข่งขันอย่างเป็นทางการ> , ส่วนการแข่งขันที่บริษัทซึ่งได้รับการรับรองจากบันไดเป็นผู้จัดจะนับว่าเป็น <การแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากทางการ>

 

กฏระเบียบฉบับนี้นั้นใช้สำหรับ <การแข่งขันที่ได้รับรองจากทางการ> ส่วนในกรณีที่พบว่า <กฏระเบียบของการแข่งขัน> ซึ่งระบุไว้เป็นพิเศษสำหรับอีเวนต์ใดๆมีใจความที่ขัดแย้งกับกฏระเบียบฉบับนี้ , ให้ยึดถือ <กฏระเบียบของการแข่งขัน> นั้นๆเป็นหลัก

 

ก่อนอื่น

“Floor Rule UNION ARENA สำหรับการแข่งขันที่ได้รับการรับรองจากทางการ” นี้คือกฏที่จัดทำขึ้นเพื่อให้ทุกคนที่เข้าร่วมอีเวนต์ได้สนุกสนานไปกับ UNION ARENA ด้วยความรู้สึกที่ดี

โดยตั้งเป้าในการสร้างอีเวนต์ที่ดี , ไม่ใช่สนแต่เพียงผลแพ้ชนะของการแข่งขันเพียงเท่านั้น , แต่มาร่วมกันทำให้ผู้เล่นทุกคนที่เข้าร่วมในอีเวนต์ได้สนุกสนานไปกับ Union Arena ด้วยความรู้สึกที่ดี , ต่างฝ่ายต่างรักษากฏด้วยกันเถอะ

 

 

 

 

[ สารบัญ ]

บทที่ 1 : สำหรับผู้เข้าร่วมงานแข่งทุกคน

บทที่ 2 : สำหรับผู้เล่น

บทที่ 3 : สำหรับผู้ชม

บทที่ 4 : เกี่ยวกับจัดจ์

บทที่ 5 : เกี่ยวกับการ์ดที่สามารถใช้งานได้

บทที่ 6 : เกี่ยวกับสลีฟ

บทที่ 7 : เกี่ยวกับการดำเนินการแข่งขัน

บทที่ 8 : การจบเกม และการแพ้/ชนะ

บทที่ 9 : การถอนตัวจากงานแข่ง

บทที่ 10 : การตกลงผลลัพธ์ของการแข่งด้วยการโกง

บทที่ 11 : เกี่ยวกับบทลงโทษ

 

 

 

 

 

 

 

 

บทที่ 1 : สำหรับผู้เข้าร่วมงานแข่งทุกคน

 

เมื่อคุณเข้าร่วมงานแข่งขัน UNION ARENA กรุณาปฏิบัติต่อผู้อื่นด้วยความเคารพและความเห็นใจ อย่างไรก็ตาม ห้ามกระทำการโกง

 

 

บทที่ 2 : สำหรับผู้เล่น

 

ผู้เล่นทุกคนต้องปฏิบัติตามกฏกติกาและมารยาท และคำนึงถึงการเล่นอย่างยุติธรรม เพื่อให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายสามารถเล่นได้อย่างสบายใจ ด้วยเหตุนี้จึงควรปฏิบัติต่อคู่แข่งด้วยความเห็นใจเสมอ

ผู้เล่นต้องคำนึงถึงมารยาทในการแข่งดังต่อไปนี้

 

- พยายามทักทายคู่แข่งทั้งก่อนและการแข่งขัน

- ในระหว่างการแข่งขัน ต้องประกาศการเปลี่ยนเทิร์นและเฟส รวมถึงการใช้งานการ์ดและความสามารถอย่างชัดเจน และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคู่แข่งก็ทำเช่นเดียวกัน

ให้แน่ใจว่าตอบคำถามแต่ละอันอย่างถูกต้อง

- ในระหว่างการแข่งขัน ผู้เล่นควรวางตำแหน่งของการ์ด, วางสถานะของการ์ด(สถานะแอ็คทีฟหรือเรสต์) และบ่งบอกการ์ดที่กำลังถูกใช้งานอยู่ให้ชัดเจน เพื่อทำให้คู่แข่งและจัดจ์(หรือสตาฟ) เข้าใจได้ง่าย

- ปฏิบัติต่อการ์ดของคู่แข่งด้วยความระมัดระวัง และหากต้องการตรวจสอบการ์ดของคู่แข่ง (การ์ดบนสนาม, การ์ดที่เคยถูกแสดง, การ์ดใน Outside Area หรือ Remove Area) ควรขออนุญาตคู่แข่งก่อนจะยุ่งเกี่ยวกับการ์ดเหล่านั้น

- อย่ามองการ์ดในมือหรือเด็คของคู่แข่งหากความสามารถการ์ดไม่ได้ระบุไว้

- อย่าทำสิ่งใดที่ทำให้คู่แข่งรู้สึกไม่สบายใจ (เช่น ขึ้นเสียง, พูดจาไม่ดีต่อคู่แข่ง, จงใจใช้เวลาเล่นนาน)

- สอบถามคู่แข่งและจัดจ์(หรือสตาฟ) เพื่อขออนุญาตหากต้องการลุกออกจากที่นั่งระหว่างการแข่งขัน

- หากมีข้อสงสัยใดๆระหว่างการแข่งขัน กรุณาเรียกจัดจ์(หรือสตาฟ)

- ผู้เล่นสามารถเรียกจัดจ์(หรือสตาฟ) เพื่อตอบคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับกฏการเล่นระหว่างการแข่งขันได้ ซึ่งในช่วงนี้ผู้เล่นต้องปฏิบัติตามคำตัดสินของจัดจ์(หรือสตาฟ)อย่างเคร่งครัด

 

 

บทที่ 3 : สำหรับผู้ชม

 

หากผู้ชมต้องการดูการแข่งขัน โปรดรักษามารยาทและรับชมจากพื้นที่ที่กำหนดไว้ให้ในงาน เพื่อจะได้ไม่ให้รบกวนผู้เล่นในการแข่งขันหรือรบกวนการจัดการงานแข่ง

 

ห้ามออกความเห็น, ห้ามให้คำแนะนำ, หรือแทรกแซงการแข่งขัน

หากไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง จัดจ์(หรือสตาฟ)อาจตัดสินใจไม่ให้คุณชมการแข่งขันต่อได้

 

 

บทที่ 4 : เกี่ยวกับจัดจ์

 

จัดจ์ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฏข้อบังคับที่กำหนดไว้ และให้ความร่วมมือกับผู้เข้าร่วมการแข่งขันและสตาฟในงานทุกคน เพื่อทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างยุติธรรมและราบรื่น

นอกจากนี้ ควรจะสื่อสารกับผู้อื่นด้วยความสุภาพ เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ผู้เล่นด้วย

 

จัดจ์ทุกคน เมื่อได้รับการยืนยันจากผู้เล่นว่า "มีการกระทำที่ผิดกฎเกม" จะต้องฟังข้อมูลจากผู้เล่นทั้งสองฝ่ายแทนที่จะฟังความข้างเดียว เพื่อหาทางทำให้เกมดำเนินไปได้ตามปกติ และแก้ไขสถานการณ์ที่ผิด กฏให้เกิดความถูกต้อง

 

หากค้นพบข้อผิดพลาดหลังจากการแข่งขันรอบนั้นได้จบลงไปแล้ว จะถือว่าผลการแข่งยังคงเป็นไปตามนั้น

นอกจากนี้ หากจัดจ์คนใดพบว่ามีการเล่นที่ผิดกฏ หรือมีผู้เล่นกระทำการโกงหรือสงสัยว่าจะโกง จัดจ์มีสิทธิที่จะแทรกแซง ชี้แจงความถูกต้อง และแก้ไขข้อผิดพลาดใดๆที่เกิดขึ้นได้เสมอ

 

 

บทที่ 5 : เกี่ยวกับการ์ดที่สามารถใช้งานได้

 

การ์ดที่ผู้เล่นสามารถใช้ได้ จะขึ้นอยู่กับกฏระเบียบของการแข่งขัน (กฏที่กำหนดไว้สำหรับงานแข่งขันนั้นๆ)

 

ไม่สามารถใช้การ์ดปลอมในการแข่งขันได้ (รวมถึงการ์ดจากการทำสำเนารูป และการ์ดทำเองด้วย)

 

หากตัวการ์ดมีตำหนิที่ด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง โดยมีรอยขีดข่วน รอยเปื้อน การทำเครื่องหมาย รอยบิดเบี้ยว หรืออื่นๆ ที่ทำให้สามารถแยกจากการ์ดใบอื่นในเด็คเดียวกันได้ การ์ดใบนั้นอาจจะไม่สามารถใช้ในการแข่งได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของจัดจ์

 

อย่างไรก็ตาม หากสามารถใส่สลีฟโดยปกปิดความแตกต่างนั้นได้ ก็จะสามารถใช้การแข่งได้

 

 

บทที่ 6 : เกี่ยวกับสลีฟ

 

ผู้เล่นสามารถใช้สลีฟได้โดยขึ้นกับกฏระเบียบของงานแข่ง

สำหรับการ์ด Action Point (3 ใบ) สามารถใส่สลีฟได้โดยต้องใส่แตกต่างจากเมนเด็ค หรือไม่ใส่สลีฟเลย

 

หากมีการใส่สลีฟ การ์ดทุกใบในเด็คต้องใช้สลีฟเดียวกัน และใส่สลีฟโดยหันไปทางเดียวกัน

สำหรับการ์ด 1 ใบ จะสามารถใส่สลีฟได้สูงสุดเพียง 2 ชั้น ซึ่งจำนวนชั้นของสลีฟจะต้องเหมือนกันทั้งเด็ค

 

นอกจากนี้ หากมีการใช้สลีฟที่ทำให้ยากต่อการเห็นการ์ดหรือบดบังตัวการ์ด อาจจะถูกห้ามใช้ได้ โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของจัดจ์

 

โดยสลีฟที่ใช้จะต้องเป็นสลีฟทึบที่มองผ่านไม่ได้อย่างน้อย 1 ชั้น  หากใส่สลีฟ 2 ชั้น สลีฟชั้นอื่นสามารถใส่สลีฟใสหรือสลีฟทึบก็ได้

 

หากสลีฟที่ใส่ถูกตัดสินโดยจัดจ์ว่าไม่สามารถใช้ในงานแข่งนั้นได้ ผู้เล่นสามารถเลือกเปลี่ยนไปใช้สลีฟที่เหมาะสมกว่า หรือเลือกที่จะเล่นโดยไม่มีสลีฟได้ หากไม่มีรอยตำหนิที่เห็นได้ชัดเจนบนตัวการ์ด

 

*ในบางงานแข่งขันจำเป็นต้องใช้สลีฟในแบบที่ผู้จัดงานกำหนดไว้เท่านั้น

 

 

บทที่ 7 : เกี่ยวกับการดำเนินการแข่งขัน

 

1) การสับเด็ค

 

การสับเด็ค หมายถึงการสลับที่การ์ดในเด็คจนลำดับการ์ดในเด็คถูกเปลี่ยนไปแบบสุ่ม ซึ่งทำให้ผู้เล่นทั้งสองฝ่ายไม่สามารถคาดเดาลำดับการ์ดในเด็คได้

 

ผู้เล่นทุกคนจะต้องสับเด็คให้ถูกสุ่มอย่างเพียงพอก่อนจะเริ่มการแข่งขันแต่ละแมตช์  และสับเด็คทันทีเมื่อมีความสามารถระบุให้ "สับเด็ค" ระหว่างการแข่งขัน

 

การดำเนินการที่ผิดกฏสำหรับการสับเด็ค อาจมีบทลงโทษอย่างร้ายแรงได้

*บทลงโทษมีรายละเอียดเพิ่มเติมในบทที่ 11

 

> การสับเด็คโดยผู้เล่น

 

ผู้เล่นสามารถสับเด็คหรือตัดเด็คของจน จนกว่าจะพอใจว่าเด็คของตนถูกสุ่มอย่างเพียงพอ (เช่น การแบ่งการ์ดเป็นหลายกองบนโต๊ะ แล้วนำมารวมกันอีกที) อย่างไรก็ตาม จะต้องทำในระยะเวลาที่เหมาะสม โดยคู่แข่งสามารถเห็นการกระทำนั้นได้ และระวังไม่ให้การ์ดเสียหายหรือเห็นข้อมูลของการ์ดใดๆ

 

หลังจากสับเด็คตัวเองเสร็จแล้ว ควรขอให้คู่แข่งยืนยันการตัดหรือสับเด็คซ้ำอีกครั้ง

อย่าใช้เวลามากเกินไปในการยืนยันการตัดหรือสับเด็คซ้ำอีกครั้ง

ผู้เล่นไม่สามารถตัดหรือสับเด็คของตนเองได้อีก หากคู่แข่งยืนยันการตัดหรือสับเด็คไปแล้ว

 

หากคุณไม่สามารถจับเด็คของอีกฝ่ายได้ในการเล่นผ่านกล้องหรือด้วยเหตุผลด้านสุขอนามัย กรุณาบอกยืนยันว่าจะให้อีกฝ่ายตัดเด็คแทนอย่างไร

 

> เมื่อมีการตัดเด็คแทนอีกฝ่าย

 

หลังจากคุณสับเด็คของตัวเองแล้ว หากตัดสินใจที่จะทำการตัดเด็คแทนอีกฝ่าย โปรดทำตามขั้นตอนที่ตกลงกันจากผู้เล่นทั้งสองฝ่าย  นอกจากนี้ เช่นเดียวกับการตัดเด็คปกติ อย่าใช้เวลานานเกินไปในการตัดเด็คแทนอีกฝ่ายนี้

 

(ตัวอย่างขั้นตอนการตัดเด็คแทนอีกฝ่าย)

1. หลังจากสับเด็คแล้ว ให้ผู้เล่นแบ่งการ์ดในเด็คเป็น 3 กอง เท่าๆกัน

2. ผู้เล่นอีกฝ่ายระบุการ์ดทั้ง 3 กองนั้น และบอกลำดับการเรียงจากบนลงล่าง

3. เรียงการ์ดทั้ง 3 กองนั้น จากลำดับที่ถูกระบุไว้

 

> การสับเด็คโดยจัดจ์

 

จัดจ์มีอำนาจในการสับเด็คของผู้เล่นเมื่อต้องจัดการกับ "การเล่นที่ผิดกฏของเกม"

ผู้เล่นจะไม่สามารถสับหรือตัดเด็คได้อีก หลังจากจัดจ์ได้ทำการสับเด็คแล้ว

 

2) เกี่ยวกับการหมดเวลา

 

ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ มีข้อแนะนำให้กำหนดเวลา 30 นาที ต่อ 1 เกม

 

หากหมดเวลาแล้วการแข่งขันในแมตช์นั้นยังไม่จบลง ผู้ชนะจะถูกตัดสินจากขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. ผู้เล่นที่มีไลฟ์เหลือมากกว่าเป็นผู้ชนะ (หากเท่ากัน ให้ไปลำดับถัดไป)

2. ผู้เล่นที่มีการ์ดในเด็คเหลือมากกว่าจะเป็นผู้ชนะ (หากเท่ากัน ให้ไปลำดับถัดไป)

3. ให้เป่ายิ้งฉุบตัดสิน 1 ครั้ง เพื่อหาผู้ชนะ

 

นอกจากนี้ ในงานแข่งขันที่มีการกำหนดเวลาอย่างเคร่งครัด หากไม่สามารถหาผู้ชนะได้ในเวลาที่กำหนด การแข่งขันแมตช์นั้นอาจไม่ถูกรับรอง และถือว่าการแข่งแมตช์นั้นจะจบลงโดยไม่มีผู้ชนะด้วย

 

บทที่ 8 : การจบเกม และการแพ้/ชนะ

 

การสิ้นสุดการแข่งขันและผลการแข่งจะถูกกำหนดไว้โดยขึ้นอยู่กับกฏระเบียบข้อบังคับของงานแข่งขันแต่ละงาน

เมื่อผลการแข่งขันแมตช์นั้นได้ถูกบันทึกหรือถูกยืนยันด้วยจัดจ์ไปแล้ว ผลการแข่งขันนั้นจะไม่สามารถถูกเปลี่ยนแปลงได้อีก

 

 

บทที่ 9 : การถอนตัวจากงานแข่ง

 

ผู้เล่นที่ต้องการถอนตัวจากงานแข่งขัน ต้องแจ้งจัดจ์(หรือสตาฟ)เพื่อได้รับคำอนุญาตก่อน

หลังจากมีการแจ้งคู่แข่งไปแล้ว ผู้เล่นที่ตัดสินใจถอนตัวก่อนการแข่งรอบนั้นจะเริ่ม จะถูกปรับแพ้ในการแข่งขันรอบนั้น หลังจากนั้นจะออกจากการแข่งขันได้

นอกจากนี้ หากต้องการถอนตัวจากงานแข่งขัน จะไม่สามารถรับของรางวัลได้

 

 

บทที่ 10 : การตกลงผลลัพธ์ของการแข่งด้วยการโกง

 

ผู้เล่นไม่สามารถตกลงกับคู่แข่งเพื่อตัดสินผลหรือปลอมแปลงผลการแข่งขันใดๆได้

การยุ่งเกี่ยวกับผลการแข่งขันอาจจะมีบทลงโทษอย่างรุนแรงได้

*รายละเอียดบทลงโทษจะมีการอธิบายไว้ในบทที่ 11

 

 

บทที่ 11 : เกี่ยวกับบทลงโทษ

 

หากไม่ปฏิบัติตามกฎที่เขียนไว้ใน "UNION ARENA Official Tournament Floor Rules" หรือ "Official Rule Manual" หรือ กฏระเบียบในงานแข่งขันนั้น <จัดจ์ หรือ สตาฟ> จะมีสิทธิในการมอบบทลงโทษได้

 

บทลงโทษจะขึ้นอยู่กับระดับของอีเวนต์หรือการแข่งขันนั้น ซึ่งจะถูกตัดสินและกำหนดโดย <จัดจ์ หรือ สตาฟ> โดยตัดสินจากสถานการณ์และความรุนแรงของการละเมิดกฎ

 

[ประเภทของบทลงโทษ และหลักการนำไปใช้]

 

*ตัวอย่างการใช้บทลงโทษในข้อ (1) - (4) นี้ เป็นเพียงการยกตัวอย่างเท่านั้น

ความผิดที่ใกล้เคียงกันอาจมีผลลงโทษที่เบาหว่า (หรือหนักกว่า) โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของจัดจ์หรือสตาฟ

 

(1) [Caution] การเตือนเบื้องต้น

 

บทลงโทษที่จะมอบให้กับผู้เล่นในงานแข่งขันสำหรับการทำผิดกฏของเกม จะถูกมอบให้สำหรับความผิดพลาดที่ยากต่อการย้อนเกมหรือแก้ไข  โดยจัดจ์จะพยายามแก้ไขสถานการณ์ให้กลับไปเป็นสิ่งที่ถูกต้องเท่าที่เป็นไปได้

หากคุณได้รับ [Caution] หลายครั้ง อาจถูกอัปเกรดเป็นโทษ [Warning] ได้

 

(ตัวอย่าง)

- การจั่วการ์ดเกินโดยไม่ได้ตั้งใจ

ในกรณีนี้ จัดจ์จะสุ่มการ์ดจากจำนวนที่จั่วขึ้นมาเกิน แล้วสับการ์ดเหล่านั้นกลับเด็ค

- ผู้เล่นขอคำแนะนำจากผู้ชมในระหว่างการแข่งขัน

- ผู้ชมส่งเสียงบอกผู้เล่นระหว่างการแข่งขัน หรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับการแข่งขันนั้นโดยใช้ท่าทางบอก หรืออื่นๆ

 

(2) [Warning] การตักเตือน

 

บทลงโทษที่จะมอบให้ผู้เล่นสำหรับความผิดพลาดที่ไม่ร้ายแรง

หากคุณได้รับ [Warning] หลายครั้ง อาจถูกอัปเกรดเป็นโทษ [Geme Loss] หรือ [Disqualification] ได้

 

(ตัวอย่าง)

- ทำการเล่นช้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เวลาที่กำหนดมาสำหรับการแข่งขันหมดลง

หากผู้เล่นคู่แข่งได้จัดจ์ในกรณีนี้ ให้จัดจ์จัดการโดยตรวจสอบเวลาที่ทั้งสองฝ่ายได้ใช้เล่นจริง

- ให้ข้อมูลที่ผิดกับฝ่ายตรงข้าม

- ทำการยั่วยุหรือข่มขู่ผู้อื่น

 

(3) [Game Loss] การปรับแพ้

บทลงโทษจะถูกมอบให้ในกรณีที่เกิดความผิดพลาดอย่างร้ายแรง หรือเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่สามารถดำเนินการแข่งขันต่อได้

เมื่อมีการให้ [Game Loss] เกมนั้นจะจบลงทันที

[Game Loss] นั้นจะสามารถมอบให้โดยผู้จัดงาน หรือจัดจ์ที่รับมอบอำนาจจากผู้จัดงานในการมอบ [Game Loss] เท่านั้น

 

(ตัวอย่าง)

- เด็คที่จัดไม่ตรงตามข้อบังคับการจัดเด็ค (เด็ค 50 ใบ, รหัสซีรี่ย์ต้องตรงกัน ,รหัสการ์ดเดียวกันใส่ได้ 4 ใบ, การ์ดที่มีทริกเกอร์พิเศษใส่ได้อย่างละ 4 ใบ)

- ละเมิดกฎการแข่งขัน เช่น ใส่การ์ดที่ถูกห้ามใช้หรือจำกัดจำนวน, สลีฟผิดกฎ หรืออื่นๆ

- มีการเปลี่ยนแปลงการ์ดในเด็คระหว่างงานแข่งโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

(4) [Disqualification] การขับไล่ออกจากงานแข่ง

 

บทลงโทษที่จะถูกมอบให้เมื่อเกิดการกระทำผิดกฎอย่างร้ายแรง, การทำให้เกิดความเสียหายต่องานแข่งโดยรวม, หรือกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาอย่างมาก

 

หากผู้เล่นได้รับโทษ [Disqualification] จะถือว่าแพ้การแข่งขันในรอบปัจจุบัน และจะเสียสิทธิในการแข่งขันในรอบต่อไป รวมถึงจะไม่ได้รางวัลจากการแข่งในรอบที่ผ่านมาด้วย

 

[Disqualification] อาจถูกมอบให้กับผู้ชมได้ด้วย ซึ่งในกรณีนี้จะถูกขับไล่ออกจากพื้นที่จัดงานแข่งขัน

 

(ตัวอย่าง)

- การเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน หรือทำให้เกิดผลการแข่งขันอย่างไม่เป็นธรรม โดยตกลงผลการแข่งขันกับผู้เล่นคู่แข่ง ในกรณีนี้ผู้เล่นคนนั้นก็จะได้รับโทษ [Disqualification] เช่นกัน

- มีส่วนร่วมในการพนัน, ติดสินบน, หรือขโมยของในงานแข่ง

- พยายามหาความได้เปรียบในเกมโดยไม่ยุติธรรม ด้วยการแอบมองข้อมูลที่ไม่ควรเห็น เช่น แอบมองการ์ดในเด็คหรือมือของคู่แข่ง

- การโกง เช่น จงใจเพิ่มจำนวนการ์ด หรือเพิ่มการ์ด Action Point มากเกินกว่าที่สามารถทำได้

 

*หากทำพฤติกรรมข้างต้นในงานแข่งขันอย่างเป็นทางการ จะได้รับโทษ [ห้ามเข้าร่วมงานแข่ง] เพิ่มเติมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น